วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Jul ธุรกิจโรงแรมม่านรูดในญี่ปุ่นยังไปได้สวยแม้เศรษฐกิจซบเซา



โตเกียว 3 ก.ค. - ธุรกิจโรงแรมม่านรูดในญี่ปุ่น หรือที่เรียกกันว่า “Love Hotel” ยังไปได้สวย แม้ญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงสุดนับจากสงครามโลกครั้งที่ 2
.
คู่ หนุ่มสาวรายหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการโรงแรมม่านรูดในกรุงโตเกียวมองว่า มนุษย์ทั่วไปล้วนมีความปรารถนาทางเพศ และอยากหาสถานที่มิดชิดใช้เวลาอยู่กับคนรัก ดังนั้น แม้ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ก็ตาม ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเข้าใช้บริการโรงแรมในลักษณะนี้ ด้วยเหตุนี้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โรงแรมม่านรูดทุกแห่งจึงมีคู่รักเข้าใช้บริการอย่างคับคั่ง
.
ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีความหนาแน่นของประชากรสูง ดังนั้น คู่หนุ่มสาวจึงมีทางเลือกน้อยมากที่จะได้พบปะกันในสถานที่ส่วนตัว ธุรกิจโรงแรมม่านรูดจึงมาเติมเต็มความต้องการตรงส่วนนี้ได้พอดี บริษัทแมนส์ฟีลด์ในญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า ธุรกิจโรงแรมม่านรูดในญี่ปุ่นสร้างรายได้มากถึง 40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.36 ล้านล้านบาทต่อปี
.
ห้องพักภายในโรงแรมม่านรูดจะมี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งเครื่องเล่นคาราโอเกะ เกมเพลย์สเตชั่น เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องสำอางหลากหลายประเภท ถุงยางอนามัย รวมถึงอ่างจากุซซีทั้งที่ตั้งอยู่ภายในห้องหรือตั้งอยู่กลางแจ้ง
.
แม้ กฎหมายญี่ปุ่นระบุให้โรงแรมแต่ละแห่งต้องจัดโต๊ะส่วนหน้าพร้อมเจ้าหน้าที่ ไว้ต้อนรับลูกค้า แต่เนื่องจากแขกที่เข้าใช้บริการโรงแรมม่านรูดส่วนใหญ่ต้องการความเป็นส่วน ตัวมากที่สุด โรงแรมม่านรูดในญี่ปุ่นจึงเสนอบริการให้ลูกค้าสามารถจองห้องและเดินเข้า โรงแรมได้เลย โดยไม่ต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่โรงแรมโดยตรง
.
บริษัท แมนส์ฟีลด์ในญี่ปุ่นยอมรับว่า คนญี่ปุ่นในปัจจุบันไม่ค่อยเขินอายที่จะใช้บริการโรงแรมม่านรูด สังเกตได้จากแขกที่เข้าพักในโรงแรมสังกัดของแมนส์ฟีลด์ ร้อยละ 75 จะมาใช้บริการอยู่เป็นประจำ ซึ่งทางโรงแรมจะแจกบัตรสะสมแต้ม ถ้าเข้าพักได้ตามแต้มที่กำหนดไว้ก็จะได้รับของกำนัล
.
นอกจากนี้ โรงแรมม่านรูดในญี่ปุ่นก็ตกแต่งตัวอาคารสถานที่ได้อย่างน่าดึงดูด บางแห่งนำตัวการ์ตูนเฮลโล คิตตี้ มาตกแต่งทั่วทั้งโรงแรม บางห้องพักมีม้าหมุนไว้บริการ หรือมีอ่างจากุซซีขนาดใหญ่และห้องอบซาวน่าให้ด้วย
.
ที่มา : สำนักข่าวไทย


1 ความคิดเห็น:

  1. ธุรกิจโรงแรมม่านรูดในญี่ปุ่นยังไปได้สวยแม้เศรษฐกิจซบเซา

    ตอบลบ